20/12/13

Nhận định thị truờng tuần từ 22/12 đến 27/12

Thị truờng có một tuần giao dịch khá ấn tuợng khi chỉ số VNI đóng cửa ở mức 504.45 điểm, với khối  giao dịch duy trì ở mức cao đều đặn. Điểm qua những thông tin mạnh tác động đến thị truờng:

Thứ nhất, là việc cơ cấu lại danh mục của hai quỹ ETF là VNM và FTSE, với việc khối luợng mua bán của khối ngoài diễn ra rất tích cực, đăch biệt là phiên thứ 6 (20/12) khi mà chỉ riêng phiên ATC khối luợng giao dịch hơn 40 triệu cổ phiếu chiếm 1/3 khối luợng giao dịch toàn phiên. Sau khi hai quỹ cơ cấu danh mục xong, thị truờng sẽ ổn định và tiếp tục xu huớng.
Thứ hai, từ việc thông tin về cuộc họp của FED quyết định giảm gói QE3 từ 85 tỷ mỗi tháng còn 75 tỷ. Cũng như nhận định truớc khuyến nghị, thì việc QE3 chưa bị rút trong năm 2013 sẽ tiếp thêm động lực tăng cho thị truờng chứng khoán thế giới trong đó có thị truờng chứng khoán Việt Nam. Theo dự báo gói QE3 này sẽ đuợc giảm dần qua các kỳ họp của FED và FED tiếp tục cam kết duy trì mức lãi suất ở mức thấp nhằm duy trì các mục tiêu về làm phát và tỷ lệ thất nghiệp mục tiêu một cách bền vững.
Đây là hai thông tin giúp thị truờng ổn định tâm lý  và tiếp tục xu huớng tăng trong trung hạn và dài hạn.
Khuyến nghị:
Đa số các mã tăng khá mạnh sau thông tin cuộc họp của FED, dòng tiền đầu cơ tiếp tục đổ vào thị truờng. Tuy nhiên, các mã trụ chưa tăng mạnh chứng tỏ thị truờng rất còn cơ hội và tăng bền vững trong ngắn hạn.
Chỉ số VNI đang chạm mức hỗ trợ 503-504, dự đoán phiên đầu tuần  và phiên ngày thứ 3 sẽ có sự phân hóa và giảm nhẹ ở những mã đã tăng mạnh truớc đó 2 phiên. Đây là vùng giá tốt để chúng ta canh mua vào cơ cấu danh mục.
Hàng cơ bản: FCN, PAN, DVP, VSC…
FCN: mua vùng giá 18.5-19,  mục tiêu giá 22
Công ty FECON chuyên thi công kỹ thuật nền móng và công trình ngầm, là một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực này và ký đựoc những hợp đồng lớn từ tập đoàn Samsung, Fosima Hà Tĩnh, Lọc hóa dầu Nghi Sơn… dự báo lợi nhuận trong quý 4 này cao do hoặc định từ các hợp đồng ở quý 3 và mức doanh thu tốt ở quý 4. Mức EPS dự báo 2013 khoảng 3.5k, với mức P/E =7 dự báo mức giá phải nằm tầm 25k
PAN:  mua vùng giá 36-37
Công ty Cổ phần xuyên thái bình duơng chuyên dịch vụ dọn vệ sinh cho ác công trình và xử lý chất thải. Là một trong hai công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực này và đứng đầu khu vực. Công ty ký đuợc những hợp đồng lớn từ Betexco và các tập đoàn khác. Dự đoán EBS 2013 ở mức 4k, với mức P/E ở mức 10, dự đoán giá phải đạt 40k trong ngắn hạn
DVP: Mua vùng 42.5 – 43, giá mục tiêu 50
Công ty cảng Đình Vũ là một trong những công ty cảng bốc dỡ hàng đầu Việt Nam, đuợc dự đoán sẽ tiếp tục tăng truởng mạnh mẽ cùng với tiềm năng tăng truởng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm tới.
EPS 2013 dự báo =5k, với mức P/E ở mức 10, dự báo ngắn hạn công ty đạt mức giá 50k
Hàng đầu cơ:
HQC mua khi giá điều chỉnh trong phiên thứ 2 hoặc thứ 3, giá mua 7.3-7.5, mục tiêu giá 9.5 -10
IJC mua khi ngay phiên thứ 2, đặt biệt khi giá vuợt 9.3, mục tiêu giá 10.5
TLH mua giá 7.5-7.7, giá mục tiêu 9
DCS mua 3.9-4, giá mục tiêu 4.5 -5

0 Nhận xét :

Đăng nhận xét