27/9/12

Các chiêu lừa đảo trong Mua Bán bất động sản!


Trải qua 5 năm làm môi giới tôi trải qua rất nhiều thương vụ mua bán, cho thuê bất động sản, Mỗi giao dịch bất động sản xong Tôi lại tích lũy được một kinh nghiệm quý giá cho bản thân mình. Sau đây tôi sẽ chia sẻ cho mọi người một số chiêu lừa đảo của các tay siêu lừa, trong Mua Bán Bất Động Sản.

Không Có Ai Là Không Bị Lừa, Bạn Có Tin Không?
Vào tháng 3 năm 2011 tôi có tham gia vào một thương vụ mua bán 1 căn nhà ở mặt tiền đường Lê Lợi Quận 1. Diễn tích 4x24m một trệt 3 lầu, sổ hồng đầy đủ, giá bán 54 tỷ. Do chủ nhà đang cần tiền gấp nên chấp nhận bán giá 45 tỷ, điều kiện thanh toán là đặt cọc 50% giá trị nhà, và trong 2 tuần phải thanh toán hết 40% 'Ngay sau khi công chứng'  số còn lại 10% sẽ thanh toán sau 5 ngày kể từ ngày công chứng, khi bên Bán hoàn thành đóng thuế thu nhập cá nhân về việc bán căn nhà nói trên.  Sau khi xem xét kỹ về ngôi nhà và thủ tục pháp lý GỐC đầy đủ, bao gồm, sổ hồng, chứng minh nhân dân, hộ khẩu của cả 2 vợ chồng anh A đứng tên đầy đủ, giấy đăng ký kết hôn… Đưa sổ hồng photo lên phòng công chứng số 1, ngay đường nguyễn du quận 1, kiểm tra xem có tranh chấp, mua bán gì hay chưa? Thì hoàn toàn là hợp pháp. Vì vậy khách hàng tiến hành đặt cọc ngay. Quá sung sướng khi bán được 1 căn nhà giá cao và hoa hồng được 1%, tương đương với 170 000 000 VNĐ trong khoảng thời gian ngắn, được nhận phí ngay sau khi công chứng mua bán xong. Sau 1 tuần chờ đợi bên bán và bên mua cung cấp các giấy tờ cần thiết để đưa lên phòng công chứng số 1, Không có trở ngại nào cả trong vấn đề công chứng hợp đồng mua bán, được quả lớn bỏ phong bì café cho công chứng viên 500 000 VNĐ để mọi chuyện dễ dàng. Trước hẹn ngày công chứng 1 ngày tôi có liên hệ với khách mua và  bên bán, thì không liên hệ được với bên bán, cả ngày hôm đó số điện thoại đều ò, y, é… Thuê bao quý khách vừa gọi hiện giờ không liên lạc được xin quý khách vui long gọi lại sau…. Từ sang trưa, chiều tối….. cho tới sang hôm sau, cả ngày hôm sau luôn… Đều như thế, Khách hàng tá hỏa gí gọi điện liên tục, đến thẳng công ty tôi, và cả nhà đó kiếm vợ chồng bán nhà kia, nhà thì đóng kín mít, không thấy vợ chồng chủ nhà ở đâu…. Tiền đã trả 50%, đến hẹn không thấy đâu, tôi cũng tá hỏa, chẳng biết giải quyết ntn????... Nghĩ đã bị lừa nên trình báo công an quận 1 thì được biết rằng có 6 trường hợp đều trình báo về căn nhà này, không một ai biết là mình bị một cú lừa ngoạn mục như vậy. Không biết vợ chồng kia trốn qua nước ngoài hay ở đâu??? Giá trị của việc nhận cọc của 6 người bị lừa vượt xa giá trị của căn nhà. Mọi việc đang được công an tiến hành điều tra và khởi tố hình sự.
Trong trường hợp này theo các bạn, Từ những người mua bán bất động sản chuyên nghiệp, cho tới các tổ chức cá nhân môi giới bất động sản nên phải mua bán như thế nào? Để tránh khỏi thương vụ lừa đảo ngoạn mục này, và các hướng giải quyết của cơ quan nhà nước trong tình trạng này như thế nào? Vai trò và trách nhiệm của môi giới trong trường hợp này ra sao?
                                                          Tổng hợp: Duy Viết

1 Nhận xét :