1/4/16

Kỹ năng đàm thương lượng

ĐỂ NGƯỜI KHÁC SAY "YES"
HÃY KHIẾN HỌ SAY "NO".
Nếu bạn muốn nắm tay cô gái mới quen, thì hãy đề nghị:
- Cho anh hôn cái nha?
- Ôi không, không thể.
- Vậy nắm tay được không?
- Hì hì, nắm tay thì được ^^
Khi muốn ai thực hiện điều A, hãy đưa cho họ một điều B khó có thể chấp nhận được. Khi họ từ chối B, lúc đó hãy đưa ra A, và họ sẽ đồng ý với A.
Chiêu này thì mấy bà ngoài chợ rành lắm, nó còn gọi "nói thách". Mua cái áo hỏi nhiêu: 500k. Mình trả giá 300k nha cô. Ok, lấy đi. Mình dính chắc!
Khi ai đó say NO với chúng ta, và mình không ép họ nữa, họ có cảm giác đang được nhượng bộ, lúc này họ sẽ dễ dàng đồng ý với một yêu cầu nhỏ hơn!
Cũng lưu ý: Nếu bạn nói: Cho anh hôn cái nha, cái nhỏ "Ừ" luôn. Thì mảnh vườn kia đã lâu ko ai cày kéo. Còn đợi gì nữa... Hãy nhanh chóng khai hoang.

ĐỂ THUYẾT PHỤC AI LÀM ĐIỀU GÌ ĐÓ HÃY CHO HỌ XEM MỘT DANH SÁCH.
 Con người có thói quen bắt chước. Khi họ không biết quyết định như thế nào thì thường họ sẽ theo số đông.
Ban quản trị chung cư đề nghị kể từ tháng sau sẽ tăng tiền xe lên 100k/tháng, thay vì 80k. Họ đến từng căn hộ giải thích, thuyết phục: Kết quả: 99% người dân không đồng ý. Đụng tới tiền bạc là đụng tới cái bao tử của nhiều người mà.
Lần sau, ban quản trị cử người quay lại từng căn hộ. Nhưng thay đổi cách làm. Họ cầm trên tay một DANH SÁCH. Vâng, một danh sách với những chữ ký của những người dân đã đồng ý việc tăng giá gửi xe. Sau khi xem danh sách này, họ đã dễ dàng đồng ý với chính sách giá mới, họ đã ký tên.
Nếu bạn muốn bán nhiều sản phẩm hơn, hãy học cách trưng ra danh sách khách hàng đã mua hàng, một cách nổi bật nhất!
Đó là lý do tôi thường xuyên công bố các thành viên tham gia vào Lò Copywriter của mình. Nói ra thật ngại quá! ^^

ĐỂ ĐIỀU KHIỂN TÂM TRÍ MỘT NGƯỜI HÃY KHIẾN HỌ PHÁT ĐIÊN LÊN.
 Làm sao để họ phải điên lên, hãy sử dụng: PHÉP GIẤU. Một trong bộ 13 Tử Huyệt Cảm Xúc!
Có lần tôi đi nhậu với bạn bè về trễ. Biết thế nào đến nhà là cô vợ lại làm ầm lên. Nên vừa tới cửa bước vào, tôi tung ngay chiêu của mình. Kéo vợ ngồi xuống ghế, tôi nói:
- Em à, mình sống với nhau cũng được 5 năm rồi. Tối nay anh có 2 điều quan trọng muốn nói với em. Mong em bình tĩnh, đừng quá xúc động.
- Hả, có chuyện gì, anh nói đi.
- Ừa, mà anh không biết có nên nói bây giờ không nữa?
- Anh cứ nói đi, có gì đâu phải giấu.
- Thôi được rồi, anh nghĩ mình đi ngủ đi, mai anh sẽ nói cho em được rõ nhen. Giờ cũng khuya rồi.
Bạn nghĩ cô ấy có ngủ được không, chắc chắn là cả đêm cô ấy chỉ nghĩ đến "2 điều quan trọng anh muốn nói với em" mà thôi. Và tức nhiên, cô vợ cũng quên luôn chuyện tôi đi về trễ. ^^
Những nhà làm phim, họ rất sành chiến lược này. Bạn có nhớ là, khi bạn xem những bộ phim dài tập, cứ đến đoạn hay nhất, cao trào nhất thì tập phim kết thúc. Bạn phải đợi cả tuần để xem tập tiếp theo. Bạn cảm thấy thế nào. Tức lắm chứ. Nhưng nhờ vậy mà bạn mới đủ động lực theo dõi hết các tập phim. Họ đang dùng PHÉP GIẤU!
Những diễn giả thì quá thành thạo việc này.
Trong một buổi diễn thuyết chốt sales, diễn giả khéo léo bảo:
- Buổi học hôm nay, tôi đã hé lộ phần nào bí mật của người giàu. Và còn 3 bí mật quan trọng nhất, tôi sẽ chia sẻ nó trong khóa học tiếp theo của mình. Hy vọng gặp lại các bạn.
Vâng, đã rất nhiều người bị thôi miên bởi PHÉP GIẤU, cho dù bạn có biết nó không, nhưng tôi dám chắc trong đời, bạn ít nhất vài lần bị chi phối bởi thứ ma lực ngôn từ này.
Lời cuối cùng, chia sẻ những bí mật quan trọng này, tôi hy vọng các bạn hãy sáng suốt nhận ra các chiêu trò, cũng như vận dụng nó một cách có chủ đích tốt đẹp các bạn nhé!

Nguồn: Facebook Huỳnh Minh Thuận

0 Nhận xét :

Đăng nhận xét