22/4/15

Phân tích cổ phiếu SZL - Sonadezi Long Thành

Phân tích SZL chỉ là một điển hình để thực hành với tiêu chuẩn mới mà nhà đầu tư đã  lọc data theo phương pháp đầu tư mới. Để mọi người cùng trao đổi và kiểm chứng xem liệu một cổ phiếu với giá trị tiền lớn như vậy sẽ có mức tăng trưởng như thế nào trong tương lai.

1.       Tóm tắt sơ về SZL
-          Thành lập từ năm 2003 với vốn ban đầu là 50 tỷ, đến nay SZL đã có vốn điều lệ lên đến 200 tỷ và tổng tài sản là gần 1,25 ngàn tỷ.
-          Hoạt động chính là xây dựng và vận hành các dự án như KCN Lòng Thành, các khu dân cư, đô thị sinh thái đi kèm…
2.       Phân tích báo cáo tài chính
Tôi chỉ xin được phân tích những điểm mà tôi xem là nổi bật và theo tiêu chuẩn của 3 nhà đầu tư huyền thoại.
-          Theo tiêu chuẩn lọc cổ phiếu của Lão Trịnh
(Tiền và tương đương tiền + tiền đàu tư gửi ngân hàng – tổng nợ vay ngân hàng ngắn và dài hạn) chia (Tổng số cổ phiếu) = 17.5k, bằng 95% giá thị trường hiện tại 18.5k (22/4/2015)
Do đó, tiêu chuẩn cổ phiếu an toàn và có tiềm năng tăng trưởng tốt SZL đã đạt được. Lý do như giải thích trong tiêu chuẩn này là “nếu công ty vẫn giữ tiền mặt khổng lồ như hiện tại, thì chí ít công ty vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định như hiện tại, còn nếu công ty dùng tiền cho các cơ hội tương lai thì tốc độ tăng trưởng sẽ vượt trội hơn”.
-          Theo tiêu chuẩn LN
Tại quý 1/2015 công ty có sự gia tăng LN 10% so với cùng kỳ quý 1/2014 và LN năm 2014 tăng hơn 10% so với LN năm 2013. Tăng trưởng dựa trên tăng doanh thu và giảm chi phí từ hoạt động kinh doanh chính => thỏa điều kiện phát triển bèn vững.
-          Chỉ tiêu LN/ Doanh thu
Công ty đang duy trì một biên lợi nhuận trên doanh luôn lớn hơn 25%, một tỷ suất đều đặn mà hiếm một công ty nào đạt và duy trì ổn định được
-          Tiêu chuẩn cung cầu và sản phầm
SZL cung cấp dịch vụ KCN, và các dịch vụ xây dựng tại KCN Long Thành, với một vị trí thuận tiện như: giáp cao tốc Long Thành – Giầu Dây, Cách sân bay quốc tế Long Thành khaongr 10km (khả năng sẽ sơm có quyết định), giáp HCM, BÌnh Dương, Vũng Tàu…Nói chung về sản phẩm thì SZL đáp ứng được rất tốt như cầu NĐT, còn về vị trí thì đang rất cạnh tranh với các KCN khác.
-          Tiêu chuẩn sự ủng hộ của các định chế tài chính
Cơ câu cổ đông rất cô đặc với sở hữu của các tổ chức lớn như Tổng công ty phát triển KCN, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh ĐN, Amercan LLC….Do đó, công ty sẽ có được sự ủng hộ và trợ giúp mạnh mẽ của các tổ chức này và tạo một điều kiện vô cùng thuận lợi trong HĐKD.
Tóm lại, những tiêu chuẩn trên đây là tôi đã lồng ghép của nhà đầu tư Graham và W. Oneil, tôi nhận thấy SZL thỏa gần hết điều kiện để đầu tư. Tiếp theo để chác chắc tôi sẽ phân tích thêm tiêu chuẩn của Warrant Buffet
Link: http://duyviet90.blogspot.com/2015/04/chien-luoc-au-tu-co-ban-cua-ba-nha-au.html
-          Tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh đơn giản
Các khoản phải thu và HTK chiếm tỷ trọng cao trong bảng CĐKT đều từ hoạt động dịch vụ cho thuê và xây dựng, thu tiền sau và rất ổn định.
TSDH chiếm tỷ trọng lớn chủ yếu là các khoản chi phí xây dựng khu công nghiệp nhà xưởng còn dở dang, các khoản tri phí trả trước tiền thuê cũng chiếm tỷ trọng cao.
Về các khoản nợ, công ty không có vay nợ ngân hàng và chủ yếu là các khoản phải trả do các chi phí liên quan đến hoạt động kịch vụ xây dựng và thuế
Nói tóm lại, tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh của SZL rất đơn giản, rất dễ hiểu đúng theo yêu cầu của WB.
-          Tiêu chuẩn cổ tức
Tiêu chuẩn này của SZL không phù hợp với mong muốn của WB, nhưng lại rất được đa số NĐT Việt Nam mong muốn. Công ty thường xuyên chi trả mức cổ tức cao khoảng 15%/ năm và tôi cũng đang kỳ vọng công ty sẽ chi trả khoảng tương ướng vậy trong năm 2015.
-          Chọn thời điểm mua
WB không vội vàng trong quá trình mua cổ phiếu, ông thường canh những lúc thị trường giảm mạnh để mua và khi mua thì không quan tâm biến động thị trường nữa. SZL thì tôi thấy đi sideway quá lâu, và so sánh với các công ty cùng ngành thì mức độ tăng của SZL đang rất khiêm tốn. Do đó, việc mua tại vùng 18-18.5 và không quan tâm đến biến động thị trường nữa là phương án được xem là thích hợp nhất.

Áp dụng chút PTKT thì SZL đang cho dấu hiệu sẽ test lại vùng giá 25k trong trung hạn và hướng tới mục tiêu giá vượt 32k theo mẫu hình chiếc cốc tay cầm trong dài hạn.

3. Tổng kết:
Tóm lại sau khi áp dụng chiên được đầu tư của ba NĐT huyền thoại tôi nhận thấy SZL là cổ phiếu hội đủ những tiêu chuẩn để có thể đầu tư trung và dài hạn. Với mục tiêu trung hạn là 25k, dài hạn lên vượt 32k

0 Nhận xét :

Đăng nhận xét